X - Close loading X - Close loading
Tiếp thị kỹ thuật số
Chúng tôi sử dụng kinh nghiệm của mình để áp dụng các chiến lược quản lý quảng cáo đã được kiểm chứng, tăng chuyển đổi và giảm giá mỗi chuyển đổi. Tận dụng tối đa chi tiêu Google Ad của bạn ngay hôm nay!
  • Các chiến lược Google Ads thương mại điện tử tập trung vào bán hàng và khách hàng tiềm năng

Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tìm hiểu cách các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số thúc đẩy thành công kinh doanh trong thế giới hiện đại

Theo quan điểm chung, marketing là hoạt động xác định và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Đây là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong bối cảnh kinh doanh, vì những nỗ lực tiếp thị thành công có thể thúc đẩy khách hàng tiềm năng và thu hút một lượng lớn khách hàng. Chu trình tiếp thị truyền thống liên quan đến việc phân tích định hướng thị trường, hỗn hợp sản phẩm và môi trường kinh doanh. Mặc dù tiếp thị có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử và văn hóa kinh doanh, tiếp thị kỹ thuật số là một hoạt động tương đối mới.

Với sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số - bao gồm cả việc sử dụng máy tính và điện thoại thông minh một cách rộng rãi và phổ biến - các doanh nghiệp bắt đầu thử nghiệm các chiến thuật tiếp thị mới. Như vậy, tiếp thị kỹ thuật số đã ra đời.

Tua nhanh đến thời điểm hiện tại và tiếp thị kỹ thuật số quan trọng, nếu không muốn nói là hơn các phương pháp tiếp thị truyền thống. Sự phân chia này dường như sẽ tăng lên theo thời gian, vì nhiều doanh nghiệp đang chuyển hướng quỹ từ các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số sang truyền thống. Nhìn chung, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải lập kế hoạch và thực hiện một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khả thi.

Khái niệm cơ bản của Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị kỹ thuật số nghe có vẻ tương tự như SEO, tuy nhiên, nó đơn giản hơn một chút.

  • SEO: Lưu lượng truy cập không phải trả tiền
  • Tiếp thị kỹ thuật số: Lưu lượng truy cập phải trả tiền

Tiếp thị kỹ thuật số đề cập đến bất kỳ phương pháp tiếp thị nào được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử sử dụng một số dạng máy tính. Điều này bao gồm các nỗ lực tiếp thị trực tuyến được thực hiện trên internet. Trong quá trình thực hiện tiếp thị kỹ thuật số, một doanh nghiệp có thể tận dụng các trang web, công cụ tìm kiếm, blog, mạng xã hội, video, email và các kênh tương tự để tiếp cận khách hàng.

Không giống như tiếp thị truyền thống - tĩnh và thường được gọi là truyền thông “một chiều” - tiếp thị kỹ thuật số là một quá trình động, luôn thay đổi . Nói cách khác, khách hàng không thể tương tác với doanh nghiệp thông qua bảng quảng cáo hoặc quảng cáo in, trong khi tiếp thị kỹ thuật số cung cấp một phương tiện giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng thực tế hoặc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Ngày nay, thời gian sử dụng thiết bị đang ở mức cao nhất mọi thời đại đối với nhiều người. Tiếp thị kỹ thuật số tận dụng lợi thế của thực tế này, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh trên internet. Bằng cách này, các doanh nghiệp đảm bảo rằng các nỗ lực tiếp thị của họ có nhiều khả năng tiếp cận khách hàng hơn, bằng cách nhắm mục tiêu họ vào nơi họ dành phần lớn thời gian.

Từ các công ty khởi nghiệp đến các doanh nghiệp doanh nghiệp, cách tiếp cận tiếp thị kỹ thuật số đa diện có thể dẫn đến những lợi ích thương mại đáng kể. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công thường bao gồm sự kết hợp của nhiều phương pháp khác nhau, bao gồm quảng cáo trực tuyến, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị, tiếp thị và quản lý truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung, trong số những phương pháp khác.

Có bao nhiêu cách để tiến hành tiếp thị kỹ thuật số?

Tiếp thị kỹ thuật số là một thuật ngữ rộng bao gồm nhiều kênh khác nhau để thúc đẩy lợi ích kinh doanh cho khách hàng tiềm năng. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu kinh doanh, có vô số cách để tiến hành tiếp thị kỹ thuật số.

Có một số phương pháp phổ biến để tiến hành tiếp thị kỹ thuật số, bao gồm:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) - SEO là thực hành cải thiện xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm chính để tăng lưu lượng truy cập trực tuyến.
  • Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) - SEM tận dụng quảng cáo trực tuyến có trả tiền để tăng khả năng hiển thị trang web trong các công cụ tìm kiếm. SEM thường được sử dụng kết hợp với SEO.
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) - PPC là một phương pháp quảng cáo trực tuyến trong đó một doanh nghiệp chỉ trả tiền cho các quảng cáo của mình khi một người nhấp vào chúng.
  • Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) - SMM là hoạt động sử dụng các kênh truyền thông xã hội để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thường được gọi là tiếp thị người có ảnh hưởng, đang phổ biến trong SMM.
  • Tiếp thị qua email - Tiếp thị qua email cho phép các doanh nghiệp gửi trực tiếp nội dung quảng cáo, có thương hiệu đến khách hàng tiềm năng qua email. Việc sử dụng các bản tin tự động là phổ biến trong bối cảnh này.
  • Tiếp thị liên kết - Tiếp thị liên kết là một bài tập dựa trên hiệu suất cho phép chia sẻ doanh thu và trả cho mỗi lần bán hàng (PPS) trong một mạng lưới chung.
  • Tiếp thị nội dung - Tiếp thị nội dung đề cập đến việc xuất bản và phân phối các tài liệu văn bản, video hoặc âm thanh cho khách hàng trực tuyến. Blog, video và podcast là những cách phổ biến để các doanh nghiệp tham gia vào tiếp thị nội dung.
  • Quảng cáo gốc - Quảng cáo gốc liên quan đến việc kết hợp các tài liệu tiếp thị vào một phương tiện, làm cho thông điệp cơ bản và mục đích tiếp thị quan trọng như nhau. Nội dung được tài trợ, trong đó một doanh nghiệp đăng nội dung của riêng mình trên một trang web khác, là một phương pháp quảng cáo gốc phổ biến.

Như danh sách trên chỉ ra, có rất nhiều cách để thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, tiếp thị trong nước thành công liên quan đến việc sử dụng và áp dụng nhiều phương pháp tiếp thị kỹ thuật số.

Tôi có thể đạt được những lợi ích gì thông qua Tiếp thị kỹ thuật số?

Với sự đa dạng của các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số, có một nhóm lợi ích đa dạng tương tự có sẵn cho các lợi ích hiểu biết về kỹ thuật số. Ở cấp độ tổng thể, tiếp thị kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như quét phương tiện truyền thông xã hội, đọc các bài báo trực tuyến, xem video, v.v. Khi khách hàng tiếp xúc với tiếp thị theo cách tự nhiên và thường xuyên, nó có thể mang lại nhiều loại lợi ích thương mại.

Cụ thể hơn, tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp đạt được bất kỳ hoặc tất cả các lợi ích sau:

  • Phạm vi tiếp cận toàn cầu - Không giống như các phương pháp truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số không nhất thiết bị ràng buộc với một khu vực địa lý cụ thể. Internet có sẵn cho khách hàng trên toàn cầu. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiếp thị và bán cho những khách hàng sống ở một tiểu bang hoặc quốc gia khác, loại bỏ nhiều rào cản gia nhập truyền thống.
  • Chi phí đầu vào thấp - Để đạt được phạm vi toàn cầu của tiếp thị kỹ thuật số thông qua các kênh truyền thống, sẽ có một mức giá nghiêm túc được đính kèm. Mặt khác, một số khía cạnh nhất định của tiếp thị kỹ thuật số có thể đạt được với sự đầu tư nhỏ về thời gian và nguồn lực. Ví dụ: ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập có thể tạo một trang web, quản lý phương tiện truyền thông xã hội và xuất bản blog mà không cần vi phạm ngân hàng.
  • ROI có thể đo lường được - Để tối đa hóa lợi nhuận, doanh nghiệp phải đánh giá cẩn thận lợi tức đầu tư (ROI). Với tiếp thị truyền thống, ROI có thể khó, đôi khi không thể đo lường được. Mặt khác, tiếp thị kỹ thuật số cung cấp khả năng hiển thị theo thời gian thực về hiệu quả của từng chiến dịch, cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt để thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận.
  • Nhắm mục tiêu được cải thiện - Tiếp thị kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu nhân khẩu học rất cụ thể của khách hàng tiềm năng. Bằng cách thu hút khách hàng trong một khu vực địa lý, ngành hoặc kênh xã hội cụ thể, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận nhân khẩu học mục tiêu của họ tốt hơn nhiều.
  • Khả năng thích ứng động - Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cực kỳ dễ uốn nắn và linh hoạt, cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh hướng đi khi cần thiết. Không giống như các chiến dịch tiếp thị truyền thống, dài hạn, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nỗ lực kỹ thuật số của mình một cách nhanh chóng, cho phép quay vòng nhanh chóng khi cần thiết để nhận ra cơ hội thương mại.
  • Kết nối ngay lập tức - Trước khi mua hàng, khách hàng hiện đại thường tiến hành nghiên cứu trực tuyến và đánh giá các bài đánh giá. Bước đầu tiên của quá trình này thường bắt đầu với một công cụ tìm kiếm. Bằng cách này, các doanh nghiệp có chiến lược SEO, SEM và PPC phát triển có thể kết nối ngay lập tức với khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ - Sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội đã biến nó thành một nền tảng truyền thông thống trị đối với nhiều nhân khẩu học khách hàng. Hơn nữa, khách hàng ngày càng muốn tương tác với các doanh nghiệp theo các điều khoản của họ và trên nền tảng ưa thích của họ. Kết quả là, các doanh nghiệp tham gia vào thực hành SMM hiệu quả có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài và trung thành với khách hàng hiện tại và tương lai.

Nhìn chung, các doanh nghiệp ở mọi hình dạng và quy mô đều có thể đạt được những lợi ích mạnh mẽ thông qua việc sử dụng hiệu quả các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số. Hơn nữa, chi phí của tiếp thị kỹ thuật số có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng doanh nghiệp cụ thể, loại bỏ nhiều rào cản gia nhập của các phương pháp truyền thống. Với rất nhiều lợi ích có sẵn cho bất kỳ ngân sách nào, thật hợp lý tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang thành công với các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số.

Tiếp thị kỹ thuật số sẽ tốn bao nhiêu chi phí cho doanh nghiệp của tôi?

Câu trả lời đơn giản là có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho mọi ngân sách. Tính linh hoạt của các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mang lại lợi ích cho mọi quy mô doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn. Với một loạt các phương pháp và chiến lược như vậy, không thể đưa ra một mức giá phù hợp cho tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.

Thay vào đó, sẽ hữu ích khi kiểm tra chi tiêu tiếp thị kỹ thuật số cho các cấp độ kinh doanh khác nhau, vì các công ty nhỏ sẽ chi tiêu ít hơn các công ty lớn hơn. Ví dụ:

  • Tiếp thị kỹ thuật số cơ bản - Các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ thường không có sẵn ngân sách lớn cho tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy, các doanh nghiệp này tập trung vào các phương pháp chi phí thấp, điển hình là tận dụng các trang web, blog và phương tiện truyền thông xã hội để tăng doanh thu ở mức giá thấp. Chi phí cho tiếp thị kỹ thuật số cơ bản có thể là vài trăm đô la mỗi tháng.
  • Tiếp thị kỹ thuật số trung gian - Các doanh nghiệp quy mô vừa có xu hướng thiết lập các dòng doanh thu và khả năng chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị kỹ thuật số. Đây là lúc SEO, SEM, PPC và tiếp thị qua email bắt đầu trở nên thịnh hành. Chi phí cho tiếp thị kỹ thuật số trung gian có thể là vài nghìn đô la mỗi tháng.
  • Tiếp thị kỹ thuật số nâng cao - Các doanh nghiệp lớn hoặc doanh nghiệp sẽ sử dụng tiếp thị kỹ thuật số một cách toàn diện và thường mang tính toàn cầu. Các doanh nghiệp này có xu hướng phát triển các chiến lược trên hầu hết các kênh tiếp thị kỹ thuật số. Các doanh nghiệp này thường dành nguồn lực đáng kể để phát triển chiến lược tiếp thị kỹ thuật số trên nhiều kênh có sẵn. Chi phí cho tiếp thị kỹ thuật số nâng cao có thể lên tới hàng chục nghìn đô la mỗi tháng.

Như đã trình bày ở trên, chi phí của tiếp thị kỹ thuật số rất khác nhau tùy thuộc vào quy mô kinh doanh, doanh thu và mục tiêu. Các công ty nhỏ hơn thường sẽ bắt đầu với một chiến lược cơ bản và phát triển các phương pháp trung gian hoặc nâng cao. Cuối cùng, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có thể tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu và ngân sách của họ.

Làm cách nào để tạo và triển khai chiến lược tiếp thị kỹ thuật số?

Quá trình tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số bao gồm nhiều bước và cần cân nhắc. Trong bối cảnh này, việc dành thời gian và nguồn lực để lập kế hoạch và sáng tạo là rất quan trọng. Thông tin, phân tích và nghiên cứu được thu thập trong khi lập kế hoạch và tạo có thể có tác động to lớn trong quá trình thực hiện.

Đúng là mỗi doanh nghiệp đều có những nhu cầu và mục tiêu riêng. Tương ứng, việc tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số sẽ thay đổi từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác. Nhưng trong thực tế phổ biến, nhiều doanh nghiệp sử dụng một quy trình tương tự để tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, như được nêu dưới đây.

  • Xác định mục tiêu tiếp thị - Bước đầu tiên trong quy trình này liên quan đến việc xác định các mục tiêu cụ thể, chẳng hạn như thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng sự công nhận thương hiệu hoặc tăng người đăng ký.
  • Củng cố quy trình bán hàng - Để tối đa hóa lợi ích của tiếp thị kỹ thuật số, cần phải hiểu quy trình bán hàng kỹ thuật số và chính xác cách khách hàng sẽ mua hàng kỹ thuật số.
  • Cô lập khách hàng mục tiêu - Tạo nhân khẩu học mục tiêu mạnh mẽ với tính cách người mua tinh tế giúp cô lập khách hàng lý tưởng để mua hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Chọn kênh tiếp thị - Được trang bị với nhân khẩu học mục tiêu và tính cách người mua, điều quan trọng là xác định các kênh tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất để tiếp cận những khách hàng lý tưởng đó.
  • Đặt điểm chuẩn rõ ràng - Để đánh giá một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn nên thiết lập các điểm chuẩn rõ ràng để đạt được thành công và đo lường sự tiến bộ trong suốt quá trình.
  • Thực hiện các điều chỉnh cần thiết - Sau khi tạo và thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là phải theo dõi tiến trình hướng tới mục tiêu và điều chỉnh khi cần thiết.

Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả phải tính đến các nhu cầu và mục tiêu cá nhân của doanh nghiệp được đề cập. Theo đó, một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với một cửa hàng nhỏ “mẹ và con” có thể không phù hợp với một thương hiệu toàn cầu. Tin tốt là tiếp thị kỹ thuật số cung cấp nhiều phương pháp, kênh và chiến lược. Vì vậy, các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào và trong bất kỳ ngành nào đều có thể tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để đạt được hiệu quả to lớn.

Hãy để các chuyên gia quản lý Google Ads của chúng tôi giúp các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm có trả tiền của bạn thành công

Tại RIA Media, chúng tôi quản lý tài khoản Google Ads (trước đây là Google AdWords) của bạn, nhắm mục tiêu các từ khóa sẽ thúc đẩy người mua đến trang web của bạn. Nghiên cứu từ khóa tập trung cao độ sẽ xác định cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để thu hút khách hàng đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp. Chúng tôi sẽ phát triển các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền hiệu quả tập trung vào việc đáp ứng chi phí mỗi lần bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn, sử dụng các công cụ nghiên cứu mạnh mẽ và kinh nghiệm trong ngành. Bằng cách đầu tư vào Google Ads , bạn sẽ giúp những người mua rất háo hức tìm thấy trang web của bạn, những người không nhất thiết phải tìm thấy nó thông qua các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (không phải trả tiền) truyền thống.
Nghiên cứu Từ khoá & Phân tích Quảng cáo của Đối thủ cạnh tranh
Chọn từ khóa phù hợp để đặt giá thầu là nền tảng của thành công. Chúng tôi sẽ nghiên cứu các từ khóa và sự cạnh tranh để tạo một chiến dịch Google Ads thúc đẩy doanh số bán hàng và ROI tích cực.
Tạo Chiến dịch & Tạo Bản sao Quảng cáo
Chúng tôi sẽ thiết lập chiến dịch Quảng cáo của bạn, tạo bản sao quảng cáo và định cấu hình tất cả các cài đặt. Nhiều biến thể quảng cáo sẽ được tạo và sửa đổi để đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.
Báo cáo chi tiết & Họp nhóm
Mỗi tháng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo chi tiết về những việc đã làm với Trình quản lý quảng cáo và kế hoạch cho tháng tới. Chúng tôi cũng sẽ lên lịch một cuộc gọi đánh giá với nhóm của chúng tôi và của bạn.